Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tâm sự về cuộc sống hạnh phúc trong cuộc sống là gì

Hạnh phúc là những gì xung quanh mình, đó là những điều bình dị và nhỏ nhoi nhất. Và hạnh phúc cũng là khi bạn mỉm cười mỗi ngày

Mỗi người đều yêu thích một thức uống, có người thích cà phê, người thích nước có ga, rượu hay nước lọc… nhưng tôi lại thích trà, đặc biệt là trà hoa và ăn kèm với mứt.

Ai cũng nói tôi có cái thú thật lạ với các cô gái khác, và họ cũng nói tôi “tương tư như trà, nhẹ mà thấm tâm”. Trong một lần ngồi nói chuyện với nhóm bạn, chúng tôi đã trao đổi về một câu hỏi “Thế gian này, hạnh phúc là gì?”. Tôi khẽ giật mình, vì câu nói tuy đơn giản nhưng không dễ có câu trả lời. Bài viết này, tôi muốn trình bày ý kiến riêng của mình về hạnh phúc, cũng chỉ là một góc nhìn cuộc sống…

Bạn đang áp lực trong công việccuộc sống hoặc gia đình. Đừng lo, hãy tham khảo các bài học cuộc sống và bí quyết sống chuẩn nhất giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống nhanh nhất!!!

Tôi đã từng tự hỏi chính mình rằng thực sự thì hạnh phúc sẽ thế nào. Nhưng cho đến tận những khi tôi đã trưởng thành, bước qua ngưỡng cửa giao nhau giữa quãng thời gian niên thiếu và trở thành người lớn, tôi vẫn không định hình được hạnh phúc là gì.

Câu hỏi hạnh phúc là gì, hẳn tôi không phải là người đầu tiên thắc mắc về nó, và chắc rằng tôi cũng chẳng phải là người sau cùng. Suy cho cùng, sống trên đời, ai mà không mơ về hạnh phúc, ai mà không mong muốn mình sẽ mãi mãi hạnh phúc?

Nhưng thực sự, mấy ai được nếm thứ quả ngọt ngào ấy? Thứ quả mang tên hạnh phúc. Đã từ lâu, các nhà hiền triết, các nhà thơ, nhà văn, các họa sĩ, nhạc sĩ, thậm chí cả những nhà khoa học, rất rất nhiều người đã bắt tay vào và đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thế nào là hạnh phúc. Họ có nhiều cách trả lời khác nhau.

Émile Chartier, một nhà hiền triết người Pháp, ông cho rằng hạnh phúc bắt nguồn từ những thứ giản đơn, gần gũi và hữu dụng, nó không ở đâu xa mà ở ngay trong cuộc sống thường nhật. Émile Chartier nói rằng hạnh phúc chỉ tìm đến với người khi bản thân con người biết tự mình rủ bỏ những buồn vương và đau khổ, khi ấy, hạnh phúc sẽ tự mình xuất hiện. Một nhà hiền triết khác, Aristote lại có quan niệm về hạnh phúc như thế này:“Hạnh phúc là trạng thái thoả mãn với cuộc sống, là lợi ích được tự giác thông qua các cảm giác vui sướng, thoả mãn đi lên”


Tôi thật sự nghĩ rằng, có phải Aristote đã tối thượng hóa hạnh phúc không khi ông làm cho hạnh phúc trở thành một thứ khó có thể với tới? Dẫu sao thì tôi cũng đã từng nghĩ rằng hạnh phúc thật sự rất khó với tới. Vì bản thân tôi, đã nhiều lần tôi nghĩ hạnh phúc đây rồi, nhưng hóa ra, nó chỉ là sự nhất thời. Ẩn đằng sau dáng vẻ kiều diễm kia là một bóng hình khác mang tên khổ đau. Nhưng cuối cùng, tôi đã tìm được câu trả lời về hạnh phúc trong một bài thơ:

“Hạnh phúc là bài hát mang theo những tháng ngày
Để những lúc bận lòng ta dừng chân nhớ lại

Hạnh phúc là thất bại
Vấp ngã rồi ta tự mình đứng lên
Hạnh phúc là niềm tin vững bền
Khao khát sống và tràn trề mơ ước
Tưởng mình sẽ luôn đạt đựơc
Những đích đến cuối cùng ta tự đặt ra
Hạnh phúc là lúc ở xa
Ta nhận được lá thư bè bạn
Hạnh phúc là khi họan nạn
Vẫn thấy xung quanh chẳng riêng lẻ một mình
Hạnh phúc là một mối tình
Phút rung động đầu đời em có nhớ
Là cơn mưa nhỏ giữa một chiều trên phố
Hai người nắm tay nhau lặng lẽ con đường dài
Và đến khi,
Mái tóc dần mờ phai
Hạnh phúc là ở một nơi tĩnh lặng
Với đất trời
Với cỏ cây
Để ôn lại nỗi lòng sâu nặng
Những vị ngọt, đắng cay mà ta nếm qua
Hạnh phúc là khi thấy tất cả đã qua
Vinh nhục vốn là cơn gió thỏang
Thói tị hiềm với bao dung làm bạn
Day dứt với đời dẫu có được bao nhiêu?
Để rồi khi ngày tháng đã ngã chiều
Hạnh phúc là mỉm cười nằm xuống
Ta thanh thản với những gì có được
Và cả những gì chưa làm nổi hôm qua”
(Hạnh phúc là gì – Trần Chí Trung)


Hạnh phúc là những gì xung quanh mình, đó là những điều bình dị và nhỏ nhoi nhất. Và hạnh phúc cũng là khi bạn mỉm cười mỗi ngày, dẫu trong lòng đang có sầu muộn. Bởi vì nụ cười gíup xoa tan đám mây mù trong tâm hồn mỗi người, như một tia sáng xuyên thẳng qua trái tim chúng ta gíup chúng ta vững vàng hơn để bước tiếp trên mỗi cuộc hành trình. Hạnh phúc là nước hoa mà hễ ta đổ cho người khác thì thế nào cũng có được vài giọt cho chính mình. Làm điều bạn thích là tự do. Thích điều bạn làm là hạnh phúc.
Giao Tiếp
Cửa Sổ Tâm Hồn
Thích Nghi
Tình Bạn
Tình Yêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét