Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Tâm sự về cuộc sống ở chốn Sài Gòn


Dù luôn tấp nập, xô bồ là thế nhưng Sài Gòn vẫn cô đơn theo một cách nào đó, những góc khuất trong tâm hồn mỗi người đều ẩn đi một nỗi cô đơn. Sài Gòn về đêm thật lộng lẫy, tráng lệ. Có lẽ Sài Gòn đẹp nhất là khi màn đêm buông xuống,
“Sài Gòn là mảnh đất lạ kỳ. Nó lạ kỳ đến nỗi người ta luôn nghĩ về Sài Gòn mà lại chẳng biết viết gì, nói gì về nó. Nó lạ kỳ đến nỗi người ta luôn nhớ về nó khi đang ở trong lòng nó. Người ta thương Sài Gòn bằng một thứ tình cảm mơ hồ nhưng mãnh liệt đến ngạt thở, nhưng như kiểu một thứ tình nghĩa khác, không phải là quê hương.” (Chuyện nhỏ Sài Gòn – Đàm Hà Phú.)
Bạn đang áp lực trong công việccuộc sống hoặc gia đình. Đừng lo, hãy tham khảo các bài học cuộc sống và bí quyết sống chuẩn nhất giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống nhanh nhất!!!

Tôi sẽ kể cho các bạn nghe về Sài Gòn, về nơi tôi đang sống, về “Hòn Ngọc Viễn Đông” của một thời đã qua. Sài Gòn luôn đón nhận tất cả, dù có là người thành công hay thất bại, nổi tiếng hay vô danh, Sài Gòn cũng không chối bỏ ai, vẫn dang vòng tay rộng mở như người mẹ âu yếm những đứa con thơ. Tôi đến với Sài Gòn như một nghĩa vụ, sau đó lại yêu nó lúc nào không hay. Có những lúc, tôi vẫn hay sợ hãi bởi cái nơi tôi đang sống, tôi sợ nhịp sống xô bồ, đua chen này sẽ cướp mất đi những lý tưởng đẹp mà tôi đã ấp ủ. Thế nhưng Sài Gòn vẫn nuôi nấng và nâng bước chân tôi ngày một trưởng thành.

Có một Sài Gòn xa hoa tráng lệ với các dãy nhà cao tầng, các quán xá sang trọng cùng những con người lịch thiệp và hồn hậu. Đây cũng chính là nơi đã cho tôi gặp gỡ những người ở nhiều tầng lớp khác nhau, làm thay đổi và xáo động cuộc sống của tôi. Tôi luôn trân trọng những người tôi đã gặp, dù họ tốt hay xấu thì cũng để lại cho tôi những bài học tuyệt vời.


Nhắc đến Sài Gòn lại chẳng thể không nhắc đến những ly cà phê. Là giữa sương khói của đất trời, giữa tiếng nhạc du dương thuần khiết, ngắm nghía ly cà phê đang nhẹ tỏa những làn hơi ấm áp thoảng thoảng mùi thơm kích động đặc trưng. Ở đây có vô số các quán cà phê các bạn ạ, mặc dù tôi không uống cà phê, nhưng việc dừng chân ở quán cà phê nào đó lại là thói quen của tôi. Khác với đa số, tôi không có quán quen, bởi tôi là người ưa thích sự mới lạ, tôi luôn tìm cái nào hay, cái nào tốt theo cách rất riêng, cảm nhận thức uống và không gian nơi đó. Nếu đến Sài Gòn, hãy ghé quận 1 nhé, một khu vực đắt đỏ đồng thời cũng hào nhoáng nhất Sài Gòn, các quán cà phê ở đây cũng nghệ thuật một cách độc đáo.

Tôi đã đi rất nhiều quán cà phê, nhiều lần phải họp mặt ở đó, tôi đã chứng kiến nhiều người làm việc hăng say, họ tập trung cao độ, thậm chí họ có thể nói làm việc đội nhóm một cách hoàn hảo. Tôi có một cậu bạn rất hay họp hành ở quán cà phê, mỗi lần muốn tôi đi cùng, cậu ấy bảo “tôi sang rước cô đi họp nhé, cô chỉ việc ngồi thưởng thức matcha mà cô thích, sau đó type word, còn tôi sẽ nói chuyện với Boss và các đồng nghiệp”, riết rồi tôi trở thành osin bất đắc dĩ.


Sài Gòn làm người ta nhớ nhất là những cơn mưa bất chợt, không chuyển trời, mây mù, không mưa rả rích ngày đêm, dai dẳng. Mà chỉ vội đến, vội đi, nhanh chóng, như tưới mát cho thành  phố oi ả, như điểm xuyến thêm sự tươi mới trên những tán cây già trong thành phố. Những cơn mưa ngang qua bất ngờ, mọi người hối hả chạy đến núp dưới mái hiên nào đó, hay dầm mưa để cảm nhận chút mát mẻ.

Nói đến mưa tôi lại nhớ đến sự ví von của tuổi thanh xuân, người ta nói tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho có bị ướt nhòe nhưng cũng vẫn muốn được đắm mình dưới cơn mưa ấy một lần nữa. Có bao lần gặp phải mưa nhưng cứ để nó hất vào người, muốn dùng nước mưa để rửa đi những mệt mỏi, những buồn phiền hằng ngày. Mưa là tinh túy của tự nhiên, nếu thiếu nó thì trời đất sẽ không vẹn toàn được nữa, những con nắng, con mưa chính là tâm hồn của đất trời.


Dù luôn tấp nập, xô bồ là thế nhưng Sài Gòn vẫn cô đơn theo một cách nào đó, những góc khuất trong tâm hồn mỗi người đều ẩn đi một nỗi cô đơn. Sài Gòn về đêm thật lộng lẫy, tráng lệ. Có lẽ Sài Gòn đẹp nhất là khi màn đêm buông xuống, khi những ngọn đèn sáng lấp lánh đọ sức với các vì sao trên bầu trời. Dường như mọi thứ đều được buông xuôi, những công việc bộn bề, những âu lo phiền muộn,  những mối bận tâm thường ngày, tất bật của đời thường dường như được chôn cất nơi nào đó để lại một Sài Gòn thanh thản.

Tôi thích ngắm nhìn phố xá đem ở Sài Gòn, đầy sắc màu và đẹp rạng rỡ.

Tôi vẫn đi! Đi tìm hạnh phúc, đi tìm ước mơ của tôi… Đêm nay giấc ngủ lại đến muộn, có cái gì đó mơ hồ xa xăm…

Ps: ảnh trên là CF Gác Hoa- một trong những quán cf mình rất thích, quán dùng hoa tươi để trang trí từ trong ra ngoài, đi đâu cùng thấy hoa và hương hoa rất dễ chịu ^^. Nếu có thể các bạn hãy thử ghé quán!
Suy Ngẫm Cuộc Sống
Nhịp Sống
Sống Đẹp 
Gia Đình
Sống Khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét